Sáng nay (27-8), Sở Công Thương Hà Nội đã họp báo triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, hội chợ hàng Việt Nam- TP Hà Nội.
Một trong những điểm nhấn của Tháng Khuyến mại Hà Nội là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Kết quả bình chọn sẽ được công bố tại Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018.
Hoạt động bình chọn sẽ diễn ra công khai từ ngày 21-9 đến 20-10 thông qua 2 cổng là: binhchonhangviet.com.vn và phiếu bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng.
Sản phẩm được bình chọn phải đáp ứng 13 tiêu chí đánh giá của ban giám khảo và qua bình chọn của người tiêu dùng như: chất lượng, giá cả, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, sức ảnh hưởng thị trường, sản phẩm cạnh tranh…
Với các tiêu chí trên, người tiêu dùng khi mua sản phẩm "Hàng Việt Nam được người Việt Nam yêu thích" sẽ yên tâm về chất lượng, giá cả và uy tín của sản phẩm hàng hóa.
Thông qua chương trình, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cũng nâng cao ý thức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt, góp phần tích cực thực hiện Cuộc vận động "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Ban tổ chức cho biết, năm 2017, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã giới thiệu 115 sản phẩm thuộc 12 lĩnh vực, dịch vụ tham gia bình chọn của 69 doanh nghiệp và nhận được 659 phiếu bình chọn trực tiếp và hơn 5.000 lượt bình chọn online.
Năm 2018, chương trình sẽ được thực hiện đối với các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sản phẩm bình chọn thuộc 12 ngành hàng là: Hàng tiêu dùng; Sản phẩm công nghiệp; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Đồ dung và dụng cụ học tập; Thủ công mỹ nghệ; Hàng nông sản thực phẩm; Dịch vụ ngân hàng; Du lịch; Truyền thông; Vui chơi giải trí; Vận chuyển.
Theo Báo An ninh Thủ đô