Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Cập nhật: 04/08/2022
Lượt xem: 597
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh tế, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
 
6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Hà Nội đã phối hợp tích cực với Ban chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể tạo nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời các thành viên Ban Chỉ đạo đã triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; đồng thời, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, thành phố triển khai tổ chức các chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến – Thành phố vì hòa bình – Thành phố sáng tạo”.



Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm nay, mặc dù đến tháng 4 mới cơ bản khống chế dịch xong trong dịp Tết nguyên đán. Nhưng trong 6 tháng đầu năm, Sở Công Thương TP. Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện triển khai các chương trình một cách tích cực, hiệu quả.
 
Sự vào cuộc của các đơn vị cũng đa dạng phong phú hơn, đưa những sản phẩm hàng hóa quảng bá trên thị trường Hà Nội rất phong phú, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, được người dân rất đón nhận. Qua đó, đóng góp cho phát triển kinh tế của Thủ đô trong 7 tháng, chỉ số phát triển, chỉ số bán lẻ, xuất khẩu, nhập khẩu… tăng mạnh.
 
Mặc dù vậy, 6 tháng cuối năm còn nhiều khó khăn, nguy cơ lạm phát tăng cao; cần phục hồi sản xuất cho doanh nghiệp về nguồn vốn, giá thành đầu vào nguyên vật liệu cho sản xuất. Vì vậy, các đơn vị cần phối hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
 
Tương tự, đại diện của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chia sẻ, các chương trình của thành phố đã hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thường xuyên tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp nội khối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào các chương trình chuyển đổi số.
 
Khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”
 
Tại hội nghị cũng đã diễn ra lễ khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”. Thời gian thực hiện bình chọn từ tháng 7 đến tháng 10-2022.
 
Chương trình là hoạt động tiêu biểu nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối cung cầu, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao vị thế hàng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và niềm tự hào về hàng việt trong nhân dân.
 
Bà Trần Thị Phương Lan, Trưởng Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” cho biết, qua nhiều năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
 
Đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp (trong đó gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức).
 
Nhóm các sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống.
 
Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.
 
Để triển khai có hiệu quả, bà Trần Thị Phương Lan - Trưởng ban tổ chức yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố tuyên truyền đến các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia chương trình bình chọn; giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình. Ban Chỉ đạo cuộc vận động các quận, huyện, thị xã tuyên truyền sâu rộng đến các hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia chương trình bình chọn.
 
Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động đề nghị các đơn vị chuyên môn cần làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”… từ đó lan tỏa niềm tự hào hàng Việt đến với người dân.
 
Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương. Tiếp tục thực hiện tốt Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022; tổ chức bình chọn, chấm thi công khai minh bạch, Sở Công Thương cung cấp thông tin thường xuyên cho ban chỉ đạo để Ban Chỉ đạo cập nhật, đôn đốc các thành viên Ban Chỉ đạo cùng vào cuộc bảo đảm chất lượng, hiệu quả cuộc bình chọn.
 
Tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành thành phố và các địa phương, phân công trách nhiệm các thành viên trong Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố; làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo, gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm…
 
Nguồn: PV - https://congthuong.vn/

Tin liên quan
Đăng ký sim kèm gói D159V Vinaphone nhận ngay 180GB, 1700 phút gọi và 200SMS (9 lượt xem)
Hướng dẫn cài đặt chữ ký số cá nhân VNPT SmartCA miễn phí trên VNeID (10 lượt xem)
Gói D159V VinaPhone 159k/tháng nhận 180GB, miễn phí gọi và SMS (11 lượt xem)
Giới thiệu (5.848 lượt xem)
Gần 100 hồ sơ đăng ký bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 (353 lượt xem)
Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt (185 lượt xem)
Định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt (196 lượt xem)
Dược phẩm Tâm Bình – 12 năm vẹn tròn chữ “Tâm”, chữ “Đức” (340 lượt xem)
Dược phẩm Hoa Linh - Mỗi sản phẩm là một nỗi niềm trăn trở (396 lượt xem)
LADODA: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt (397 lượt xem)
HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP (356 lượt xem)
Mộc Châu - vùng đất thiên đường của những cô bò hạnh phúc (320 lượt xem)
HỆ THỐNG HÚT LỌC BỤI PHƯƠNG LINH - THƯƠNG HIỆU VIỆT THÀNH CÔNG TỪ ĐAM MÊ CHÁY BỎNG (330 lượt xem)
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ dẫn của Bác Hồ (507 lượt xem)
Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 (590 lượt xem)
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 (650 lượt xem)
Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 (608 lượt xem)
Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong Chương trình “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe” (868 lượt xem)
Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 (1.105 lượt xem)
Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 (1.473 lượt xem)
DGC - THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG XANH (1.067 lượt xem)
HANOI TELECOM VÀ DÒNG CHẢY CHUYỂN ĐỔI SỐ (958 lượt xem)
Hoạt động bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia bình chọn. (1.038 lượt xem)
Vì sao nên mua sản phẩm " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"? (1.383 lượt xem)
Hà Nội triển khai chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 (961 lượt xem)
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020 (1.140 lượt xem)
Đăng ký sim kèm gói D159V Vinaphone nhận ngay 180GB, 1700 phút gọi và 200SMS Đăng ký sim kèm gói D159V Vinaphone nhận ngay 180GB, 1700 phút gọi và 200SMS
Đăng ký sim kèm gói D159V Vinaphone bạn sẽ có ngay ưu đãi 180GB/tháng (6GB/ngày) truy cập data 4G, miễn phí gọi 1500 phút nội mạng, 200 phút ngoại mạn...
Hướng dẫn cài đặt chữ ký số cá nhân VNPT SmartCA miễn phí trên VNeID Hướng dẫn cài đặt chữ ký số cá nhân VNPT SmartCA miễn phí trên VNeID
Với vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia và đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ TT&TT trong việc phổ cập chữ ký số cá nhân, thúc đẩy chuyển đ...
Gói D159V VinaPhone 159k/tháng nhận 180GB, miễn phí gọi và SMS Gói D159V VinaPhone 159k/tháng nhận 180GB, miễn phí gọi và SMS
Gói D159V của VinaPhone là 1 trong các gói 4G Vina combo giá rẻ được nhiều thuê bao tin chọn sử dụng. Với cước phí 159k/tháng, gói cước D159V ưu đãi 6...
Giới thiệu Giới thiệu
Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ...
Gần 100 hồ sơ đăng ký bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 Gần 100 hồ sơ đăng ký bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023
Chiều 24/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu n...
Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt
Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt
Phát biểu đề dẫn buổi giao lưu trực tuyến, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cho biết: Năm 2023 là năm chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam ...
Định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt
Ngày 24/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo (BCĐ) 6 tháng ...
HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP
HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ dẫn của Bác Hồ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ dẫn của Bác Hồ
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là chủ trương đúng đắn của Đảng, được Chủ tịch Hồ Chí Minh đề cập từ sớm đến nay vẫn giữ nguyê...
Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022
Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 (Cuộc vận động) vừa được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động b...
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022
Nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao của các doanh nghiệp; khẳng định thương hiệu, chất lượng của sản phẩm Việt đáp ứ...
Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022
6 tháng đầu năm 2022, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức...
Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong Chương trình “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe” Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong Chương trình “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”
Từ ngày 01/10/2021 – 30/11/2021, Eurowindow triển khai chương trình khuyến mãi “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”, giảm ngay 15% giá trị hợp đồng...
Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021
Một số tỉnh, thành phố, khu công nghiệp nơi có nhiều doanh nghiệp tham gia các chuỗi giá trị, cung ứng thị trường trong nước và quốc tế bị ảnh hưởng, ...
Khởi động Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021
Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương t...
DGC - THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG XANH DGC - THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG XANH
Từ thương hiệu gắn liền với hàng dệt may Việt Nam, DGC đã thành công trong việc xây dựng, định hình phong cách thời trang cho phái mạnh.
HANOI TELECOM VÀ DÒNG CHẢY CHUYỂN ĐỔI SỐ HANOI TELECOM VÀ DÒNG CHẢY CHUYỂN ĐỔI SỐ
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, và việc hiện thức hóa cách mạng 4.0 là trọng trách trọng yếu của các doanh nghiệp viễn t...
Hoạt động bình chọn  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia bình chọn. Hoạt động bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia bình chọn.
Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 của thành phố được diễn ra từ ngày 01/8/2019 đã thu hút được hơn 100 do...
Vì sao nên mua sản phẩm  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích? Vì sao nên mua sản phẩm " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"?
Sáng nay (27-8), Sở Công Thương Hà Nội đã họp báo triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu t...
Hà Nội triển khai chương trình bình chọn  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 Hà Nội triển khai chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019
Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết: Nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người t...
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình bình chọn  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020
HNP - Sáng 24/7, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa...
Hotline Email