Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng Việt trong nhân dân. Qua 10 năm triển khai, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Trong năm 2021, Chương trình đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia (Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; Doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020).
Công tác triển khai bình chọn trực tuyến và trực tiếp ghi nhận kết quả tăng trưởng vượt bậc với tổng số 251.164 lượt bình chọn tăng 52% so với năm 2020, trong đó có 131.775 lượt bình chọn online qua cổng bình chọn trực tuyến: binhchonhangviet.com.vn; 119.389 lượt bình chọn trực tiếp thông qua 6.000 phiếu bình chọn tại các điểm công cộng, các tổ chức, doanh nghiệp gửi phiếu tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội. Kết quả Chương trình đã lựa chọn và vinh danh 212/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành hàng được công nhận là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.
Năm 2022, nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 tiếp tục được tổ chức và giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội triển khai thực hiện.
Các sản phẩm được bình chọn năm 2022 sẽ được Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của Thành phố.
Để hưởng ứng Chương trình, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội rất mong các doanh nghiệp có sản phẩm đủ điều kiện, đáp ứng tiêu chí bình chọn nghiên cứu thông tin và đăng ký tham gia.