Mộc Châu - vùng đất thiên đường của những cô bò hạnh phúc
Cập nhật: 27/09/2022
Lượt xem: 428
Ít người biết rằng, bên cạnh những danh thắng cảnh đẹp mắt, Mộc Châu còn được gọi là thiên đường bò sữa đích thực tại Việt Nam. Lý do nào đã đưa Mộc Châu trở thành nơi đáng sống của những cô bò hạnh phúc?

Nhắc đến xứ sở của bò sữa, nhiều người nghĩ ngay đến New Zealand. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mảnh đất Mộc Châu với điều kiện tự nhiên, địa lý đặc thù cũng được xem là thiên đường bò sữa đích thực. Theo các chuyên gia, đối với ngành chăn nuôi bò sữa, yếu tố thiên nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sữa thu được. Cụ thể, nếu được sống trong môi trường lý tưởng, những cô bò sẽ khỏe mạnh hơn, cho nhiều sữa với chất lượng cao hơn.
Chỉ cách Hà Nội khoảng 200km, Mộc Châu (thuộc tỉnh Sơn La) là sở hữu những đặc điểm thiên phú rất thuận lợi để chăn nuôi bò sữa, chẳng ngoa khi khẳng định Mộc Châu chính là thiên đường bò sữa đích thực.

Điều kiện tự nhiên lý tưởng
Ở độ cao trung bình 1.050m so với mực nước biển, thảo nguyên Mộc Châu được tạo hóa ban cho những điều kiện tối ưu về thời tiết, khí hậu, nhiệt độ và thổ nhưỡng để chăn nuôi bò sữa. Nhiệt độ trên cao nguyên quanh năm mát mẻ, luôn trong khoảng 18-20 độ C, độ ẩm trung bình 85%.


Ảnh 1: Thiên nhiên ưu ái khí hậu tuyệt vời giúp Mộc Châu được mệnh danh là thiên đường bò sữa

Nhờ khí hậu mát mẻ và nhiệt độ lý tưởng, thổ nhưỡng nơi đây vô cùng màu mỡ, thích hợp để trồng nhiều loại cỏ tươi làm nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào cho bò sữa. Đặc biệt, khí hậu của Mộc Châu rất phù hợp để trồng cỏ yến mạch – thức ăn thô xanh giàu dinh dưỡng cho bò vào mùa đông. Vì thế, đàn bò ở Mộc Châu luôn được ăn ngon, đảm bảo đầy đủ dưỡng chất quanh năm, mang đến dòng sữa tươi thơm ngon với hàm lượng chất đạm và chất béo vượt trội.

Bề dày 64 năm kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa của người nông dân
Không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu trong lành, đàn bò nơi đây còn nhận được sự quan tâm chăm sóc tận tình, kỹ lưỡng từ những người nông dân Mộc Châu hiền hậu. Người nông dân Mộc Châu “chăm bò sữa hơn chăm con đẻ” là sự thật bởi đối với họ, đàn bò sữa là sinh kế và cũng là cách giúp họ làm giàu. Những cô bò sữa ở Mộc Châu được thảnh thơi, tự do thả mình trên đồng cỏ xanh mướt; được ăn cỏ ngon, uống nguồn nước trong lành; được tắm rửa và vỗ về mỗi ngày từ bàn tay đã thân thuộc với từng cô bò của người nông dân. Nhờ cách chăn nuôi tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên đó, nguồn sữa thu được luôn ngọt ngào và thơm ngon.


Ảnh 2: Những người nông dân ở Mộc Châu tận tình chăm sóc đàn bò bằng cả sự tâm huyết

Công nghệ hiện đại từ Mộc Châu Milk
Luôn đồng hành cùng người nông dân, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) từ nhiều năm qua đã liên kết với gần 600 hộ nông dân, vừa chuyển giao công nghệ chăn nuôi hiện đại, vừa thành lập quỹ bảo hiểm giá sữa, bảo hiểm vật nuôi, bao tiêu đầu ra cho sữa đạt chất lượng giúp người nông dân yên tâm sản xuất.


Ảnh 3: Sữa tươi nguyên liệu được sản xuất trên dây chuyền tự động hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe
 
Nguồn sữa tươi nguyên liệu sau đó được sản xuất trên dây chuyền tự động hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu của Tetra Pak (Thụy Điển), đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất như: Tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ATVSTP ISO 22000, Hệ thống quản lý môi trường 14001-2015… Nhờ vậy, các sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, giữ trọn dinh dưỡng và hương vị thơm ngon thuần khiết của sữa tươi nguyên chất.
Với việc phát huy những thế mạnh hiện có, kết hợp với công nghệ hiện đại, Mộc Châu Milk không ngừng mang đến sản phẩm sữa tươi sạch thơm ngon và mát lành uy tín, đồng thời, khẳng định mảnh đất Mộc Châu chính là thiên đường bò sữa đích thực tại Việt Nam.


Ảnh 4: Sản phẩm Mộc Châu Milk được hàng triệu người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn
 
Dựa trên định hướng mục tiêu là phát triển du lịch tại Mộc Châu gắn liền với chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Sơn La, trong đó ngành chăn nuôi bò sữa là chủ lực, Vinamilk và Mộc Châu Milk đã xây dựng “Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu” như một hệ sinh thái khép kín từ sản xuất nông nghiệp tới chế biến sữa công nghệ cao đi đôi với phát triển bền vững, kết hợp du lịch sinh thái để bảo tồn và phát huy các giá trị của thiên nhiên, đồng cỏ vốn là bản sắc vùng cao nguyên Mộc Châu.  
Trong tương lai không xa, nơi đây sẽ hình thành Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu - mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái với diện tích quy hoạch 150ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.000 tỷ đồng.  
 
Ảnh 5: Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu chính thức được khởi công cuối tháng 5 vừa qua
 
Một hạng mục quan trọng khác nữa của dự án là Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu, có diện tích 26 ha, tổng mức đầu tư 2 giai đoạn của nhà máy này là 2.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế ước đạt gần 500 tấn sữa/ngày (giai đoạn 1 và có thể nâng lên 1.000 tấn sữa/ngày trong giai đoạn 2). 
Ngoài ra, Mộc Châu Milk còn đầu tư thêm 150 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng quy mô Trung tâm Giống bò sữa Mộc Châu 2 hiện có lên 2.000 con bò sữa, giúp gia tăng nguồn sữa tươi nguyên liệu và con giống cho thị trường trong nước.
Là một dấu ấn mới trong sự phát triển của Vinamilk và Mộc Châu Milk, Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu hứa hẹn mang đến một diện mạo mới cho ngành chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu, trở thành một điểm nhấn về nông nghiệp - kinh tế - du lịch theo định hướng phát triển bền vững của Sơn La và cả nước.

Tin liên quan
CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO TÍN MẠNH HẢI (63 lượt xem)
Thương hiệu thời trang nữ HeraDG (76 lượt xem)
Định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt (341 lượt xem)
Gần 100 hồ sơ đăng ký bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 (531 lượt xem)
Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt (327 lượt xem)
HÃNG SƠN ĐÔNG Á – ĐƠN VỊ TIÊN PHONG TRONG LĨNH VỰC SƠN NƯỚC (79 lượt xem)
Giới thiệu (5.637 lượt xem)
Dược phẩm Tâm Bình – 12 năm vẹn tròn chữ “Tâm”, chữ “Đức” (377 lượt xem)
Dược phẩm Hoa Linh - Mỗi sản phẩm là một nỗi niềm trăn trở (440 lượt xem)
LADODA: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt (436 lượt xem)
HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP (433 lượt xem)
HỆ THỐNG HÚT LỌC BỤI PHƯƠNG LINH - THƯƠNG HIỆU VIỆT THÀNH CÔNG TỪ ĐAM MÊ CHÁY BỎNG (380 lượt xem)
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ dẫn của Bác Hồ (568 lượt xem)
Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 (670 lượt xem)
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 (767 lượt xem)
Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 (692 lượt xem)
Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (702 lượt xem)
Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong Chương trình “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe” (952 lượt xem)
Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 (1.187 lượt xem)
Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 (1.627 lượt xem)
DGC - THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG XANH (1.232 lượt xem)
HANOI TELECOM VÀ DÒNG CHẢY CHUYỂN ĐỔI SỐ (1.045 lượt xem)
Hoạt động bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia bình chọn. (1.034 lượt xem)
Vì sao nên mua sản phẩm " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"? (1.550 lượt xem)
Hà Nội triển khai chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 (1.052 lượt xem)
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020 (1.223 lượt xem)
CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO TÍN MẠNH HẢI
CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO TÍN MẠNH HẢI
Là một trong những sản phẩm có giá trị tích trữ cao, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cất giữ trong két gia đình, mua bán thuận tiện. Kim Gia Bảo là lựa chọn...
Thương hiệu thời trang nữ HeraDG Thương hiệu thời trang nữ HeraDG
HeraDG là thương hiệu thời trang nữ của TC­­­T Đức Giang, đơn vị được thành lập từ năm 1990 - một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may ...
Định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt
Ngày 24/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo (BCĐ) 6 tháng ...
Gần 100 hồ sơ đăng ký bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 Gần 100 hồ sơ đăng ký bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023
Chiều 24/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu n...
Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt
Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt
Phát biểu đề dẫn buổi giao lưu trực tuyến, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cho biết: Năm 2023 là năm chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam ...
HÃNG SƠN ĐÔNG Á – ĐƠN VỊ TIÊN PHONG TRONG LĨNH VỰC SƠN NƯỚC HÃNG SƠN ĐÔNG Á – ĐƠN VỊ TIÊN PHONG TRONG LĨNH VỰC SƠN NƯỚC
Công ty cổ phần Hãng Sơn Đông Á được thành lập ngày 20/11/2006, với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn: Sản xuất kinh doanh Sơn trang trí và Chất chống th...
Giới thiệu Giới thiệu
Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ...
HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP
HERADG – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CHO PHÁI ĐẸP
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ dẫn của Bác Hồ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ dẫn của Bác Hồ
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là chủ trương đúng đắn của Đảng, được Chủ tịch Hồ Chí Minh đề cập từ sớm đến nay vẫn giữ nguyê...
Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022
Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 (Cuộc vận động) vừa được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động b...
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022
Nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao của các doanh nghiệp; khẳng định thương hiệu, chất lượng của sản phẩm Việt đáp ứ...
Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022
6 tháng đầu năm 2022, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức...
Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Sáng 28/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị giao ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2022.
Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong Chương trình “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe” Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong Chương trình “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”
Từ ngày 01/10/2021 – 30/11/2021, Eurowindow triển khai chương trình khuyến mãi “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”, giảm ngay 15% giá trị hợp đồng...
Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021
Một số tỉnh, thành phố, khu công nghiệp nơi có nhiều doanh nghiệp tham gia các chuỗi giá trị, cung ứng thị trường trong nước và quốc tế bị ảnh hưởng, ...
Khởi động Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021
Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương t...
DGC - THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG XANH DGC - THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG XANH
Từ thương hiệu gắn liền với hàng dệt may Việt Nam, DGC đã thành công trong việc xây dựng, định hình phong cách thời trang cho phái mạnh.
HANOI TELECOM VÀ DÒNG CHẢY CHUYỂN ĐỔI SỐ HANOI TELECOM VÀ DÒNG CHẢY CHUYỂN ĐỔI SỐ
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, và việc hiện thức hóa cách mạng 4.0 là trọng trách trọng yếu của các doanh nghiệp viễn t...
Hoạt động bình chọn  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia bình chọn. Hoạt động bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019 thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia bình chọn.
Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 của thành phố được diễn ra từ ngày 01/8/2019 đã thu hút được hơn 100 do...
Vì sao nên mua sản phẩm  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích? Vì sao nên mua sản phẩm " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"?
Sáng nay (27-8), Sở Công Thương Hà Nội đã họp báo triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu t...
Hà Nội triển khai chương trình bình chọn  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 Hà Nội triển khai chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019
Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết: Nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người t...
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình bình chọn  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020
HNP - Sáng 24/7, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa...
Hotline Email