Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021
Hội chợ Hàng Việt và Chương trình bình chọn " Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2018: Cơ hội vàng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ Việt
Cập nhật: 04/09/2021
Lượt xem: 311
Chiều 6/9, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (BCĐ CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hội chợ hàng Việt và chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Vũ Hồng Khanh - Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP; Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ hàng Việt và chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Tổ chức Hội chợ hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cùng đại diện lãnh đạo BCĐ CVĐ, phòng Kinh tế các quận, huyện, thị xã.

Đ/c Vũ Hồng Khanh - Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP phát biểu tại hội nghị
 
Theo đó, quy mô Hội chợ hàng Việt có khoảng 250 – 300 gian hàng tiêu chuẩn. Thời gian tổ chức từ ngày 21/9/2018 đến ngày 25/9/2018 tại Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đối tượng tham dự là các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh Việt trên địa bàn quận, huyện, thị xã và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm hàng Việt có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và phân phối dự kiến bố trí theo 4 khu vực chính. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn khi tham gia hội chợ, tối đa không quá 2 gian hàng/đơn vị tham gia. Các làng nghề được TP công nhận danh hiệu “Ngành nghề truyền thống Hà Nội” được hỗ trợ 100% chi phí thuê 01 gian hàng tiêu chuẩn để trưng bày các sản phẩm làng nghề khi tham gia hội chợ. Đặc biệt, mỗi quận, huyện, thị xã được bố trí 02 gian hàng miễn phí để trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đây là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm có thế mạnh, kết nối cung – cầu, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Năm 2018 là năm thứ 9 Thành phố triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt
 
Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Chương trình được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 11/2018 nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp (DN) Việt để người tiêu dùng bình chọn, từ đó, tôn vinh các sản phẩm, giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của TP. Người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn trên website: www.binhchonhangviet.com.vn hoặc bằng phiếu tại các hội chợ, triển lãm trên địa bàn. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những CVĐ lớn. Đối với Thành phố thì việc tổ chức Hội chợ hàng Việt là hoạt động thường xuyên, đây là đợt xúc tiến thương mại hàng năm, đã trở thành nề nếp cho nên cả Mặt trận và UBND Thành phố đều rất coi trọng và mong muốn thông qua hoạt động này để thúc đẩy cũng như tạo mọi điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Tuy nhiên, việc hưởng ứng tham gia thực hiện của các quận, huyện, thị xã vẫn chưa nề nếp, vào cuộc chưa thực sự tích cực, vẫn coi đây là việc làm của doanh nghiệp, của Mặt trận và Sở Công thương TP chứ không phải là nhiệm vụ chính của mình nên không coi trọng, ít quan tâm. “Ai đã sản xuất hàng hóa đều phải nghĩ đến tiêu thụ, chỉ có điều là những đơn vị, tổ chức, hộ gia đình có điều kiện thì họ quảng cáo, tham gia hội chợ quy mô lớn, rầm rộ theo cách của họ, còn những hộ quy mô sản xuất nhỏ lẻ vẫn luôn trông chờ vào chúng ta. Vì vậy, việc quan trọng là chúng ta phải hướng vào những mặt hàng, những sản phẩm của Hà Nội hiện nay làm ra. BCĐ CVĐ Thành phố cũng như BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị phải đảm nhận việc này”, đồng chí Vũ Hồng Khanh khẳng định. Đồng chí cũng đề nghị người đứng đầu chính quyền, người đứng đầu Mặt trận phải chung tay cùng thực hiện các hoạt động triển khai thực hiện CVĐ. Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 có yêu cầu cao hơn. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng bình chọn sẽ được in trên ấn phẩm tuyên truyền để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là quyền lợi của các đơn vị tham gia Chương trình bình chọn, là kênh thông tin chính thống, được Nhà nước đảm bảo để tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt có chất lượng cao. Hội đồng giám khảo cùng các chuyên gia đầu ngành cam kết sẽ làm việc khách quan, trung thực, bình chọn theo đúng tiêu chí, đảm bảo đúng chất lượng sản phẩm. Đồng chí đề nghị các quận, huyện, thị xã phải coi đây là quyền lợi và đấu tranh để đòi quyền lợi vì đây là cơ hội vàng để quảng bá sản phẩm có thế mạnh của địa phương, để từ đó, có sự vào cuộc tích cực và trách nhiệm hơn với các hoạt động triển khai thực hiện CVĐ của TP.
 
Theo Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội
Hotline Email